Bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu TPHCM năm 2023

14:58 30/11/2023

(HMC) - Trên cơ sở tổng hợp ý kiến góp ý của Nhân dân, Hội đồng sẽ bình chọn 10 sự kiện và hoạt động nổi bật của TPHCM năm 2023 để công bố vào dịp kết thúc năm.

Trước đó, UBND TP ban hành Kế hoạch số 5101/KH-UBND về tổ chức bình chọn, công bố 10 sự kiện và hoạt động nổi bật của TPHCM. Triển khai thực hiện Kế hoạch này, Hội đồng bình chọn đã nhận được giới thiệu, đề xuất của 35 cơ quan, đơn vị gửi về với trên 80 sự kiện, hoạt động. 

Căn cứ vào tiêu chuẩn xét bình chọn, Hội đồng đã xét chọn được 12 sự kiện và hoạt động tiêu biểu nhất để giới thiệu rộng rãi đến Nhân dân Thành phố để cùng xem xét và góp ý. Thời gian góp ý được tính từ thời điểm công bố cho đến hết ngày 05/12/2023. 

12 sự kiện và hoạt động tiêu biểu

1. Chủ động, nỗ lực triển khai nhanh chóng thực hiện các Nghị quyết của Trung ương vì sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh.

2. Thành phố Hồ Chí Minh tập trung nhiều giải pháp nỗ lực vực dậy kinh tế, đạt kết quả tích cực.

3. Diễn đàn kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh 2023 (HEF) với chủ đề “Tăng trưởng xanh - Hành trình hướng tới giảm phát thải ròng bằng không”.

4. Vành đai 3 và nhiều công trình hạ tầng trọng điểm được triển khai.

5. Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục là một trong các tỉnh, thành phố đi đầu trong cả nước về Chuyển đổi số, Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp.

6. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp.

7. Công tác an ninh trật tự tại TPHCM được thực hiện thường xuyên, kiên quyết.

8. Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh quảng bá du lịch.

9. Nâng cao năng lực y tế cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh.

10. Thành phố Hồ Chí Minh kỷ niệm 30 năm chiến dịch tình nguyện hè (1993-2023).

11. Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng quan hệ hữu nghị hợp tác với nhiều địa phương trên thế giới, xây dựng hình ảnh thành phố hữu nghị toàn cầu.

12. Thành phố Hồ Chí Minh thúc đẩy hợp tác kinh tế và tổ chức hữu nghị phát triển sâu.

Xem nội dung chi tiết 12 sự kiện và hoạt động tiêu biểu TẠI ĐÂY

Người dân, độc giả quan tâm có thể gửi góp ý, bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu về Trung tâm Báo chí Thành phố tại địa chỉ email: trungtambaochi@tphcm.gov.vn

Trung tâm Báo chí TPHCM

Tin cùng chuyên mục