Nam Em bị xử phạt 37,5 triệu đồng vì các phát ngôn ồn ào trên mạng xã hội

18:41 01/03/2024

(HMC) – Đây là kết quả xử lý sau buổi làm việc của Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM và Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP.HCM với bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội, ngày 01/3/2024.

Lực lượng chức năng làm việc với Nam Em và người đại diện. Ảnh: Sở TT-TT TPHCM
Lực lượng chức năng làm việc với Nam Em và người đại diện. Ảnh: Sở TT-TT TPHCM

Theo cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em liên tiếp tổ chức livestream trên các tài khoản mạng xã hội. Trong các buổi livestream, người này gợi lại chuyện tình cảm ồn ào trong quá khứ, tiết lộ góc khuất showbiz… Bên cạnh đó, Nam Em còn có phát ngôn nhắc đến Bác Hồ trong một buổi livestream. Những nội dung này gây tranh cãi, ồn ào mạng xã hội và nhiều thông tin tiêu cực.

Từ các hành vi trên, Sở Thông tin và Truyền thông quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em về hai hành vi: cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và cung cấp thông tin xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự (theo quy định tại Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử). Tổng số tiền xử phạt là 37,5 triệu đồng.

Sở Thông tin và Truyền thông khuyến cáo Nam Em nếu tái phạm và tiếp tục vi phạm sẽ xem xét tình tiết tăng nặng. Đồng thời, sẽ  áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định pháp luật. Sở cũng đề nghị bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em chấp hành đúng các quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Huỳnh Nhung

Tin cùng chuyên mục